Trong thời điểm nắng nóng gay gắt như thế này, thêm vào đó tần suất hoạt động nhiều nên rất có thể xe của bạn đang đi bỗng kim đồng hồ kiểm soát nhiệt độ động cơ báo đỏ. Đó là mức báo động nguy hiểm khi cỗ máy đã quá nóng.

Hãy bình tĩnh và thực hiện các bước sau đây:

1. Tắt A/C (chế độ làm mát) và chuyển sang chế độ nóng

Theo giải thích của các chuyên gia việc bật chế độ nóng sẽ giúp hút nhiệt ra khỏi khoang động cơ chiếc xe nhanh hơn. Còn nếu cứ để chế độ làm mát sẽ khiến động cơ nóng thêm. Tuy nhiên, đây chỉ là một giải pháp khắc phục tạm thời nếu lái xe một quãng đường ngắn.

2. Tạm thời cho xe dừng lại bên lề đường

Nếu đồng hồ báo nhiệt quá cao, chạm ngưỡng vạch đỏ thì không nên chạy tiếp mà hãy cho xe táp lại lề đường và bật đèn cảnh báo.

3. Tắt máy và mở nắp Capo

Sau khi đã tấp xe vào lề đường, bạn hãy tắt máy xe và mở nắp capo xe lên. Lưu ý: nắp ca-pô lúc này sẽ rất nóng, cẩn thận tránh bị bỏng tay.

4. Chờ xe hạ nhiệt từ 30 - 60p

Trong lúc chờ nhiệt độ giảm, không nên cố gắng khắc phục sự cố mà nền đợi cho đến khi nguội hẳn. Đợi đồng hồ báo nhiệt trở về mức bình thường trước rồi mới tiến hành kiểm tra.

Bước 5. Quan sát xe

Kiểm tra bằng mắt xem có hiện tượng rò rỉ hơi nước hoặc khói, hoặc chất làm mát từ bộ tản nhiệt, ống dẫn hoặc từ động cơ. Chất làm mát có màu cam, đỏ, hoặc xanh lá cây tùy thuộc vào loại đang sử dụng. Nếu nghe thấy tiếng sủi bọt thì có nghĩa hệ thống làm mát bị quá áp và động cơ quá nóng.

6. Kiểm tra nước làm mát

Kiểm tra xem lượng nước làm mát có bị thiếu không, nếu nước làm mát của chiếc xe đang ở mức thấp thì nên đổ thêm vào. 

Nếu không chắc chắn hoặc thiếu kinh nghiệm về xe, và muốn an toàn hơn thì bạn có thể gọi cho cố vấn dịch vụ của xưởng sửa chữa của Én Vàng Taxi hoặc xe cứu hộ đưa về garage.